Bộ phận nhận diện thương hiệu gồm những gì

86
Chiến lược phát triển thương hiệu
Chiến lược phát triển thương hiệu

Doanh nghiệp cần nắm rõ đầy đủ các thông tin về bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì để có thể tiến hành thuận lợi những thủ tục nhằm bảo vệ được tài sản này của doanh nghiệp mình. Sẽ có những căn cứ cơ bản cho bộ nhận diện thương hiệu tùy thuộc vào từng lĩnh vực ngành nghề cụ thể.

Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Trước khi có thể biết bộ phận nhận diện thương hiệu gồm những gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem hệ thống này được hiểu như thế nào.

Theo bạn logo có phải là hệ thống nhận diện thương hiệu? không. Vì bộ nhận diện này được cấu thành từ nhiều yếu tố và sản phẩm khác. Hệ thống nhận diện này có tính nhất quán nhằm tăng sự thân thiện giữa quan hệ mua và bán.

Hệ thống nhận diện của một thương hiệu chính là tất cả những gì mà thương hiệu đó tiếp cận khách hàng, được khách hàng nhìn thấy, nghe thấy trong cuộc sống hằng ngày. Đây sẽ là nhân tố làm nên cá tính đặc thù riêng của doanh nghiệp và tác động vào nhận thức của khách hàng ấn tượng tốt về doanh nghiệp đó.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Căn cứ vào khái niệm hệ thống nhận diện thương hiệu thì có thể phân chia bộ nhận diện thương hiệu thành:

  • Nhận diện thương hiệu cốt lõi:

+ Tên thương hiệu

+ Logo và biểu tượng

+ Logo Guidelines

+ Slogan/ Tagline

+ Font chữ

+ Mầu sắc

+ Tỷ lệ ô lưới

+ Ý nghĩa thương hiệu

+ Ý nghĩa logo

  • Nhận diện văn phòng cơ bản

+ Danh thiếp

+ Giấy tiêu đề

+ Phong bì thư khổ lớn/nhỏ

+ Kẹp tài liệu A4

+ Hóa đơn

+ Giấy giới thiệu

+ Bìa hồ sơ

+ Bìa trình ký

+ Thẻ nhân viên

+ Đồng phục văn phòng

+ Tài liệu thuyết trình

  • Nhận diện trên bao bì, nhãn mác

+ Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên sản phẩm

+ Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên tem nhãn dán lên sản phẩm

+ Dấu hiệu nhận biết thương hiệu in trực tiếp lên sản phẩm

+ Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm

+ Bố cục trình bày dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm

+ Các kiểu bao bì, nhãn mác cụ thể thông qua nhãn mác sản phẩm

  • Nhận diện ứng dụng môi trường

+ Các dạng biển hiệu

+ Biển hiệu công ty

+ Backdrop quầy lễ tân

+ Concept trang trí nơi làm việc

+ Biển hiệu phòng ban

+  Biển hiệu tại quầy lễ tân và phòng họp

+ Biển quảng cáo

+ Biển hiệu đại lý

+ Nội thất văn phòng

+ Nội thất Showroom, cửa hàng bán lẻ

  • Ấn phẩm truyền thông tĩnh

+ Hồ sơ năng lực công ty

+ Brochure giới thiệu sản phẩm, dự án

+ Catalogue danh mục sản phẩm

+ Tờ gấp, tờ rời giới thiệu sản phẩm

+ Poster quảng cáo

+ Quảng cáo báo chí

  • Ấn phẩm truyền thông động

+ Website công ty

+ Website sản phẩm, dự án

+ Email quảng cáo

+ Newsletter

+ Facebook Fanpage

+ Banner quảng cáo

+ Landing pages

+ TVC

+ Film giới thiệu doanh nghiệp

Vai trò của bộ phận nhận diện thương hiệu

Sau khi biết được bộ phận nhận diện thương hiệu gồm những gì, thì bạn sẽ hình dung được phần nào về vai trò của bộ nhận diện này đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng.

  • Khách hàng dễ nhận biết về sản phẩm: bộ nhận diện thương hiệu mang những đặc điểm hấp dẫn, thuyết phục cao tới người dùng, nó giúp khách hàng dễ nhận biết khi chọn mua sản phẩm, giúp họ hình dung phần nào về các đặc tính, chất lượng của sản phẩm đãng đăng ký thương hiệu.
  • Tạo sự thuận lợi khi bán hàng: sự đồng nhất về bộ nhận diện sẽ giúp mối quan hệ giữa người mua và người bán được nâng cao hơn, công việc bán hàng được thuận lợi hơn.
  • Nâng cao vị thế công ty: bộ phận nhận diện này còn giúp cho doanh nghiệp có thể nâng cao vị thế của mình, bởi nó tạo được cho những cổ đông niềm tin vào sản phẩm, dễ dàng kêu gọi vốn đầu tư. Đồng thời giúp tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ hơn cho thương hiệu này khi ra tiếp cận với thị trường và người dùng.

Doanh nghiệp sẽ như thế nào khi không có bộ nhận diện thương hiệu?

Có thể khẳng định rằng nếu như không có bộ phận nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp của bạn vẫn sẽ hoạt động bình thường. Tuy nhiên khách hàng sẽ có những ấn tượng không mấy thiện cảm về doanh nghiệp của bạn, từ đó ảnh hưởng đến việc bán hàng. Khách hàng cũng không thể nhận ra thương hiệu của bạn hay nhớ đến khi có nhu cầu về những hàng hóa đó, vì đơn giản họ không có cho mình một sự định hình về thương hiệu đó.

Trên đây là những lời giải giúp bạn có được câu trả lời cho dấu hỏi bộ phận nhận diện thương hiệu gồm những gì, và hơn thế nữa. nếu như còn có những thắc mắc liên quan đến vấn đề này, bạn có thể liên hệ với tổng đài tư vấn của chúng tôi theo số 1900 56 56 89

Bộ phận nhận diện thương hiệu gồm những gì
5 (100%) 1 vote